Hơn 1 năm thi công, cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long 5.300 tỷ đồng đang ra sao?

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 TP. Hà Nội. Với tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng, sau hơn 1 năm thi công, dự án đã hoàn thành trên 34% khối lượng.

Dự án được chia làm hai gói thầu, gồm gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch – Cổ Nhuế do liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Cienco 4 (Việt Nam) làm nhà thầu chính; gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế – Nam Thăng Long do liên danh Tokyu – Taisei (Nhật Bản) làm nhà thầu chính. Cả 2 gói thầu lần lượt được khởi công vào tháng 4 và tháng 5/2018.

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long có quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100Km/giờ (đoạn cuối tuyến châm chước vận tốc 80Km/giờ). Chiều dài cầu và đường dẫn 5,3Km (riêng cầu cạn dài 4,8Km).

Tổng mức đầu tư dự án là 5.343 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước. Tư vấn thiết kế là Liên danh NK-NE-NKV. Tư vấn giám sát gồm Liên danh OCG, OC, KEI, TEDI liên kết với APECO.

Đến cuối tháng 9/2019, mặt cầu cạn mặt cầu nối dài từ cổng Công viên Hòa Bình về phía ngã tư Cổ Nhuế đã cơ bản được hoàn thành. Từ nút giao đường Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy) đến ngã tư Cổ Nhuế cũng đang thi công rất khẩn trương.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, đến nay dự án có chậm tiến độ đôi chút do nguyên nhân chồng lấn công địa thi công giữa hai Dự án, thủ tục xin cấp phép xe siêu trường siêu trọng để kéo dầm kéo dài, một số hạng mục công trình do điều kiện mặt bằng thay đổi nên phải điều chỉnh thiết kế dẫn đến thủ tục kéo dài.

Cho đến thời điểm hiện nay các khó khăn vướng mắc đã được giải quyết và trong thời gian tới để có thể bắt kịp tiến độ kế hoạch trong thời gian tới các nhà thầu đã cam kết tăng cường nhân lực, thiết bị, đà giáo ván khuôn cho công tác thi công, hoàn thiện các hạng mục quan trọng để kịp bàn giao vào năm 2020.

 

Trả lời